top of page

ベトナム人留学生等の為にシェアハウス 始めました


Chúng tôi đã hoàn thành xong NGÔI NHÀ CHUNG ( share-house) đầu tiên !!!!

海外から日本に移住する方々は、住む場所が大きなハードルになるそうです。とあるベトナムからの留学生は、大学の寮は入寮期間2年と決まっており、残り2年の住居を探す時に、いくつかの住居で外国人だから、保証人がいないので断られたそうです。

Hiện nay, việc tìm kiếm nơi ở của người nước ngoài đến sinh sống tại Nhật đang ngày càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều .

Trong số các du học sinh đến từ Việt Nam, các bạn sinh viên đại học được phép ở trong ký túc xá 2 năm đầu, hai năm sau các bạn phải tự tìm chỗ ở mới. Tuy nhiên, vì là người nước ngoài, các bạn rất khó tìm được nhà nếu như không có người bảo lãnh.

このような話を知人から聞き、少しでも海外の方が住みやすい、生活しやすいようにシェアハウスを仲間と協力し作りました。

Thông qua người quen chúng tôi biết được những thông tin này, vì vậy chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực và tạo ra mô hình NGÔI NHÀ CHUNG(Nhà ở ghép) , với mục đích chính là để giúp đỡ cho các bạn người nước ngoài có chỗ ở rẻ hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt.

シェアハウスは、大阪市街から少し離れた場所で、買い物など困らないようにスーパーがある立地を選びました。また多くの外国留学生向けの大学寮と同様に、光熱費や通信費は日本特有の申請方法や支払いなどの留学生の負担を減らすためにフリーです。

Để giảm thiểu tối đa chi phí sinh hoạt và thuận tiện cho việc mua sắm, chúng tôi đã lựa chọn khu vực hơi xa 大阪市街 một chút xíu. Với chính sách đặc biệt của Nhật Bản hỗ trợ cho lưu học sinh, và cũng giống đa phần các ký túc xá đại học, để giảm thiểu gánh nặng cho lưu học sinh tiền điện, nước , ga, tiền Internet đều được miễn giảm hoàn toàn

今回シェアハウスを作るに当たり、ボランティア関係者から情報を提供・協力し、リフォームやシェアハウスの宣伝・翻訳などの壁を乗り越え、何とかシェアハウスを設立できました。

Đối với NGÔI NHÀ CHUNG này , chúng tôi tập hợp thông tin từ những tình nguyện viên, nỗ lực cùng nhau sửa chữa lại nhà cũ, vượt qua khó khăn về rào cản ngôn ngữ, cuối cùng thì NGÔI NHÀ CHUNG đã được ra đời.

シェアハウスは、将来的には色々な困る方々が住めるようにしていきたいですが、1件目は女性の学生に絞り提供いたします。ここでの経験を生かし、次のシェアハウスを検討していきます!

Mục tiêu chúng tôi hướng đến trong tương lai , chính là mong muốn giúp đỡ các bạn giải quyết những khó khăn đối với vấn đề tìm nhà ở.

NGÔI NHÀ CHUNG đầu tiên này được dành riêng cho các bạn nữ trải nghiệm mô hình nhà ở ghép, tiếp sau đó chúng tôi sẽ mở rộng thêm ra nhiều NGÔI NHÀ CHUNG khác nữa. https://rf2hw2.wixsite.com/rf2hw2/blank-20


閲覧数:92回0件のコメント

最新記事

すべて表示
bottom of page